Thang máy cuốn Cao Thắng Thanh và những điều bạn cần biết
Thang máy cuốn Cao Thắng Thanh là thiết bị cơ khí dùng để vận chuyển người theo phương thẳng đứng giữa các tầng khác nhau của tòa nhà. Thông thường, chúng có dạng cầu thang di chuyển, bao gồm một 'chuỗi' các bậc thang bằng nhôm hoặc thép không gỉ một mảnh được dẫn hướng bởi một hệ thống đường ray trong một vòng lặp liên tục.
Thang máy cuốn Cao Thắng Thanh thường được sử dụng trong các tòa nhà cần sự di chuyển của số lượng lớn người như trung tâm mua sắm, sân bay, hệ thống trung chuyển, phòng triển lãm, khách sạn, đấu trường, tòa nhà công cộng, v.v.
Chúng chiếm không gian vật lý tương tự như cầu thang, nói chung không có thời gian chờ đợi (trừ khi tắc nghẽn), cho phép lưu lượng người lớn hơn và có thể thiết thực hơn thang máy. Mọi người cũng có thể đi bộ lên hoặc xuống thang cuốn, nếu họ đang vội, hoặc nếu họ bị hỏng.
Một biến thể của thang máy cuốn Cao Thắng Thanh là lối đi chuyển động, vận chuyển người theo chiều ngang.
Lịch sử
Thang cuốn đầu tiên được cấp bằng sáng chế bởi hai người Mỹ, Leamon Souder và Nathan Ames, vào giữa thế kỷ 19. Tuy nhiên, các thiết kế được cấp bằng sáng chế của họ đã không bao giờ được sản xuất.
Mãi cho đến đầu thế kỷ 20, một nguyên mẫu hoạt động được thiết kế bởi Charles Seeburger và Jesse Reno đã được sản xuất. Mô hình làm việc của họ đã thu hút được nhiều sự chú ý và lần đầu tiên được lắp đặt tại các cửa hàng bách hóa của Thành phố New York. Năm 1910, Seeburger và Reno bán phát minh của họ cho Công ty Thang máy Otis.
Tốc độ thang máy cuốn Cao Thắng Thanh
Tốc độ của thang máy cuốn Cao Thắng Thanh là không đổi và thường vào khoảng 0,3-0,6 m mỗi giây. Điều này có nghĩa là khoảng 27-55 m mỗi phút. Một thang cuốn di chuyển trung bình 44 m mỗi phút có thể vận chuyển hơn 10.000 người mỗi giờ, đây là công suất cao hơn đáng kể so với hệ thống thang máy tiêu chuẩn.
Cấu hình thang máy cuốn Cao Thắng Thanh
Có ba cấu hình cơ bản được sử dụng cho hầu hết các hệ thống thang cuốn phổ biến:
-
Song song: Các thang cuốn đặt cạnh nhau, di chuyển theo các hướng ngược nhau.
-
Criss-cross: Thang cuốn di chuyển theo một hướng được ‘xếp chồng lên nhau’, giảm thiểu yêu cầu về không gian.
-
Nhiều thang cuốn song song: Một dãy gồm hai hoặc nhiều thang cuốn với các hướng khác nhau.
Các đặc điểm thiết kế thang máy cuốn Cao Thắng Thanh
Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế hệ thống thang cuốn, bao gồm:
-
Khoảng cách dọc và ngang được kéo dài.
-
Địa điểm.
-
Xây dựng cơ sở hạ tầng khác.
-
Các kiểu giao thông.
-
Mang năng lực.
-
Cân nhắc an toàn.
-
Sở thích thẩm mỹ.
Các thành phần cấu thành thiết kế thang máy cuốn Cao Thắng Thanh
Tấm sàn
Chúng chứa các phần cong của đường ray, ngoài các bánh răng và động cơ. Tấm sàn tạo không gian cho người dùng đứng trước khi bước lên bậc thang di chuyển. Tấm lược có một loạt các thanh răng (giống như răng lược), lưới đó có các thanh răng phù hợp trên các cạnh của bậc thang và giảm thiểu khoảng cách giữa cầu thang và chiếu nghỉ.
Giàn
Cấu trúc làm cầu nối di chuyển, và mang các phần đường thẳng. Giá đỡ bằng thép hoặc bê tông kết nối các đầu của giàn với các bệ hạ cánh trên và dưới.
Lan can
Đây là cấu trúc hỗ trợ tay vịn của thang cuốn và có thể được làm bằng kim loại, tấm bánh sandwich hoặc kính.
Tay vịn di chuyển nhờ một chuỗi được kết nối với bánh răng truyền động chính bằng một loạt các ròng rọc. Nó thường được làm từ hỗn hợp polyme tổng hợp và cao su, và được thiết kế để rất bền.
Bản nhạc
Vết bánh xe bậc cho bánh trước của bậc và vệt bánh xe kéo cho bánh sau của bậc, khiến các bậc tạo thành cầu thang khi chúng di chuyển từ dưới tấm lược.
Các tracks
Chúng thường rắn và được làm bằng nhôm hoặc thép đúc. Chúng được làm sạch với các phần nhô ra giống như chiếc lược kết nối với các tấm lược. Các bước được liên kết bởi một chuỗi kim loại liên tục tạo thành một vòng khép kín.
Các bước, được kết nối theo chuỗi, luôn ngang bằng khi chúng di chuyển. Các bậc thang tạo ra một nền phẳng ở cả trên cùng và dưới cùng của thang cuốn bằng cách thu gọn vào nhau. Điều này hoạt động theo cách của hai bộ bánh xe trên mỗi bước. Bộ bánh xe phía trên được kết nối với các xích quay, được kéo bởi các bánh răng ở đầu thang cuốn. Bộ bánh xe thấp hơn đi theo phía sau và chỉ lướt đi trên đường của chúng.
Động cơ
Thang cuốn được truyền động bởi một động cơ và hệ thống xích bên trong giàn. Cốt lõi của nó là một cặp dây xích quấn quanh hai cặp bánh răng. Các bánh răng ở đầu thang cuốn được quay bởi một động cơ điện, làm quay các vòng dây xích. Động cơ điện cũng cung cấp năng lượng cho lan can di chuyển được vòng quanh một loạt bánh xe và được cấu hình để nó di chuyển với tốc độ tương tự như các bậc thang.
Công ty TNHH MTV TM DV CAO THẮNG THANH (CTT) quyết tâm trở thành một trong những nhà cung cấp, lắp đặt và bảo trì bảo dưỡng thang máy hàng đầu tại Việt Nam và là một trong những nhà tiên phong về lĩnh vực công nghệ không gian chiều thẳng đứng, với những giải pháp tối ưu phục vụ cho tính hiện đại, thẩm mỹ và an toàn cho những công trình cao tầng.
CÔNG TY TNHH MTV TM DV CAO THẮNG THANH
Địa chỉ: 65/4A Hồ Bá Phấn, Phường Phước Long A, Quận 9, TP.HCM
Hotline: 0937 434 468
Email: thangmaycaothangthanh@gmail.com
Website: https://cttlift.vn/
Bài Viết Liên Quan
-
Các thành phần chính của thang máy tại Đồng Tháp
-
Chi phí lắp đặt thang máy gia đình tại Miền Tây
-
Công nghệ thang máy tại Cà Mau hiện đại
-
Các tính năng và thiết kế của thang máy gia đình tại Long An
-
Xu hướng mới của thang máy tại An Giang
-
Cách chọn thang máy gia đình tại Tp. Long Xuyên
-
Khi nào cần sử dụng thang máy tại Đồng Tháp
-
Khả năng tùy chỉnh thang máy gia đình tại Miền Tây đẹp
-
Lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy tại Cà Mau uy tín
-
Đặc tính kỹ thuật Thang máy gia đình tại Long An
-
Ứng dụng của thang máy tại An Giang
-
Đặc điểm của thang máy gia đình tại TP. Long Xuyên